Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[18+] Hội chứng (bệnh) trypophobia là gì

Có những người nhìn thấy bong bóng xà phòng, bọt trong nước có ga hoặc các vật khác có những cụm lỗ thì có biểu hiện đau nửa đầu, hoảng loạn, đổ mồ hôi... Chứng bệnh này được các nhà khoa học gọi là Trypophobia - Đó là chứng sợ hãi khi nhìn thấy lỗ.

trypophobia
 Hình ảnh thường dùng để test chứng bệnh trypophobia kì lạ.

LiveScience dẫn lời Gepff Cole, một nhà tâm lý học tại Đại học Esssex, cho biết: Trong một nghiên cứu, Cole và các đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng 16% người tham gia có dấu hiệu của trypophobia.

Theo các nhà nghiên cứu, phản ứng tạo thành hội chứng Trypophobics có thể là một tác dụng phụ của sự tiến hóa, thích nghi để tránh động vật độc hại.
Trypophobics
Còn đây là bài kiểm tra ghê rợn xem bạn có bị hội chứng này không? Cân nhắc trước khi xem, hình ảnh mang tính chất ám ảnh kể cả khi bạn không bị hội chứng này:

9 nhận xét:

  1. để cái hình z hỏi s ng ta ko sợ

    Trả lờiXóa
  2. tui muốn sờ vào mấy cái lỗ đó

    Trả lờiXóa
  3. coi xong ngứa hết cả người

    Trả lờiXóa
  4. coi xong ngứa hết cả người

    Trả lờiXóa
  5. xem xong là mình ói cmnr còn đâu

    Trả lờiXóa
  6. nhìn một ảnh thôi mà m nổi da gà, lạnh sống lưng, nước mắt cứ chảy ra rồi. đi chợ thì m ko bao giơ dám nhìn mấy cái đài sen, hạt lỗ lỗ ý. mà lên đến đỉnh điểm là ko dám nhìn vào da gà còn sống vì mấy sau khi vặt lông xong thì lỗ chân lônng nó nhìn rõ, lại còn nhiều nữa chứ. nghĩ đến là rùng mình

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện bắt đầu từ một clip đăng tải trên youtube, nội dung là một cô gái có bàn tay đầy lỗ, bên trong các lỗ là các con côn trùng nằm đưa đầu ra ngoài. Mọi người đã bị ám ảnh và sợ hãi tới mức tác giả của đoạn clip phải quay lại quá trình hóa trang bàn tay bằng bột ra sao, kể cả các ấu trùng cũng được làm bằng bột. Đây chỉ là kỹ xảo hóa trang, các bạn đừng để cho tinh thần bị ảnh hưởng. Trên thực tế cũng có, nhưng chỉ xảy ra nếu bạn không màng tới vệ sinh hay chữa chạy ngay từ khi có dấu hiệu bất ổn, đặc biệt là với những người già liệt giường không có ai chăm sóc...

    Trả lờiXóa