Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

LOL là gì?

Nghĩa 1: LOL là chữ viết tắt của laughing out loud hoặc laugh out loud nghĩa là tiếng cười lớn, cười không kìm nén được, tiếng cười bật ra thành tiếng sảng khoái - Nghĩa này hay được sử dụng nhất. Ít khi được dùng với nghĩa lots of laughs

LOL được sử dụng rộng rãi trên mạng, khi chát, như một lối viết tắt ngắn gọn. LOL không bao giờ được dùng trong văn nói, trong diễn thuyết, nhưng vẫn có thể dùng như phụ đề trên video, DVD... để diễn đạt ý tưởng của mệnh đề: laughing out loud, hay laugh out loud.
laughing out loud


Nghĩa 2: :Lol: Nghĩa chửi bậy được sử dụng ở một số diễn đàn, thường của giới trẻ.

- Thường hay dùng khi cảm thấy ức chế, bức xúc một điều gì đó, hoặc căm tức một ai đó và cảm thấy cần thiết phải giải phóng. Ví dụ: "nóng vãi :lol: !" (nóng nực không chịu được); "chán vãi :lol: !" (quá chán); "thời tiết như :lol: !" (thời tiết xấu quá);

- Cũng có khi người ta dùng từ ":lol:" để biểu đạt sự nghi vấn. "Cái :lol: gì thế?" (cái gì thế); "Nó nói cái :lol: gì thế nhỉ?" (bạn ấy nói gì tớ nghe không rõ). "Thế là thế :lol: nào?" (thế này là thế nào) "Thằng :lol: nào kia?" (thằng nào kia?). Đa phần trong trường hợp này từ ":lol:" chỉ mang tính chất bổ ngữ bổ sung sắc thái, có thể loại bỏ từ này mà không làm mất đi ý nghĩa của câu.

- Cũng có lúc người ta sử dụng từ ":lol:" để thể hiện sự phấn khích: "Sướng vãi cả :lol:" (quá sướng); "đẹp vãi :lol:" (đẹp quá); hoặc đơn giản hơn: "vãi :lol: !" (hay quá/tuyệt quá/kinh ngạc quá/wonderful…) Không nên khuyến khích, vì ít nhiều cách dùng này cũng hơi suồng sã và thô tục.
LOL - Troll Face

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét