Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

YOLO là gì thế nhỉ?

"YOLO" (viết tắt của "You only live once" - mang ý nghĩa là "Bạn chỉ sống một lần"). Đây là từ mới "chào đời" vào tháng 11/2011.

Hiểu theo nghĩa tích cực, nó làm chúng ta dám bước qua khỏi những giới hạn của bản thân. Tức là: bạn chỉ sống 1 lần, nên hãy sống sao cho xứng đáng. Chẳng ai sống thay cuộc sống của bạn được, hãy tự lựa chọn tự quyết định và tự học lấy những bài học từ sai lầm của mình. Hiểu theo nghĩa tiêu cực, nó là cái cớ để sống vô trách nhiệm. Nhưng điều thú vị, lại nằm trong chính sự đa nghĩa của nó.

YOLO không chỉ là một cơn sốt về phong cách sống với khoảng 28 triệu kết quả tìm kiếm trên Google, mà còn là một khẩu hiệu của người trẻ toàn cầu ầm ĩ gần 1 năm qua.

 Lịch sử:
"YOLO" xuất hiện trong bài hát The Motto của Drake hợp tác với Rick Ross vào cuối năm 2011. Drake đã sử dụng từ YOLO trong câu: "You only live once: that's the motto nigga, YOLO". Kể từ đó nó trở thành câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ. Nếu như bạn sử dụng twitter, từ khoá #YOLO thường xuyên thống trị các dòng tweet.
YOLO không dừng lại ở mức những dòng tweet bình thường hay sự hâm mộ dành cho một rapper mà là cơn bùng nổ thực sự khi tất cả fan hâm mộ bắt đầu dùng YOLO như phương châm sống của mình.

"YOLO" là viết tắt của "You only live once"

Nên hiểu YOLO thế nào cho đúng?!
  1. YOLO không có nghĩa là liều mạng và sống không suy nghĩ. YOLO là tận dụng những cơ hội tuyệt vời nhất để sống hết mình.
  2. Không “lợi dụng” YOLO để trêu chọc, bêu xấu, làm hại người khác.
  3. YOLO nghĩa là sống cho hôm nay, nhưng hãy nghĩ để biết liệu làm vậy, bạn có hối hận trong ngày mai hay không? 
  4. Bởi bạn chỉ sống một lần trong đời, hãy sống để không bao giờ phải nói giá như.

1 nhận xét: